ASX entertainment
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

ASX entertainment


 
kenzjTrang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Bài Luận "Xã hội nên chấp nhận hiện tượng Đồng Tính Luyến Ái " gây xôn xao

Go down 
Tác giảThông điệp
kionami
Cư Dân Ưu Tú
Cư Dân Ưu Tú
kionami


Giới tính : Nữ Tổng số bài gửi : 271
Tuổi : 32
Đến từ : Bình chánh
Tham gia ngày: : 10/06/2009

Bài Luận "Xã hội nên chấp nhận hiện tượng Đồng Tính Luyến Ái " gây xôn xao Empty
Bài gửiTiêu đề: Bài Luận "Xã hội nên chấp nhận hiện tượng Đồng Tính Luyến Ái " gây xôn xao   Bài Luận "Xã hội nên chấp nhận hiện tượng Đồng Tính Luyến Ái " gây xôn xao I_icon_minitimeMon Jan 04 2010, 12:30

Bài Luận "Xã hội nên chấp nhận hiện tượng Đồng Tính Luyến Ái " gây xôn xao
Chủ đề : Xã hội nên chấp nhận hiện tượng Đồng Tính Luyến Ái

Giảng viên hướng dẫn : Cô giáo Nguyễn Ngọc Hương Giang
Sinh viên : Hoàng Thị Phương Thúy
Phạm Thị Thu Trang
Lớp : CD2 – 03 ( Đại Học Hà Nội )


Bản phác họa ( Dàn bài )

I. Phần mở bài

Xã hội nên chấp nhận hiện tượng tình dục đồng giới để đảm bảo nhân quyền cho những người đồng tính luyến ái và bảo vệ họ khỏi sự phân biệt , kỳ thị của cộng đồng

II. Phần thân bài

A. Luận điểm ( nêu rõ lý do vì sao xã hội nên chấp nhận hiện tượng này )

1. Bất kỳ cá nhân nào sống trong xã hội , cộng đồng đều được hưởng những quyền lợi của con người

- Quyền được lựa chọn xu hướng tình dục và quyền được kết hôn với người mình yêu
- Quyền được bình đẳng

2. Bảo vệ người đồng tính khỏi định kiến và phân biệt

B. Phản biện ( Đưa ra lý do nào đấy mà ai đó không đồng ý với những luận điểm bạn đã nêu ở trên nhưng mục đich cuối cùng cũng là để khẳng định và bảo vệ cho luận điểm của bạn.)

Đồng tính luyến ái là trái với tự nhiên

Thế nhưng :

1. Đây là hiện tượng thuộc về mặt sinh thái học của con người
2. Không phải tất cả những thứ thuộc về tự nhiên đều tốt và không phải tất cả những thứ trái với tự nhiên đều xấu

III. Phần kết bài

Khẳng định một lần nữa : Với những luận điểm nêu trên , xã hôi nên có một cái nhìn đúng đắn hơn và cởi mở hơn đối với hiện tượng này

Bài viết

Tính dục đồng giới tồn tại trong xã hội của chúng ta đã từ rất lâu . Hiện tượng này được định nghĩa như “ sự lôi cuốn về mặt cảm xúc và ham muôn tính dục của những con người cùng chung một giới tính ” ( Rubinson & Turner, 1993, trang 251 ). Đại bộ phận xã hội đều coi đồng tính luyến ái như là một tội lỗi hay một cái gì đấy thật đáng ghê tởm. Nhưng chúng tôi cho rằng thật là không công bằng khi nghĩ như thế về bất kỳ ai chỉ bởi vì xu hướng tính dục của họ khác với phần đông đại đa số. Vì thế, tôi hoàn toàn đồng ý tính dục đồng giới nên được xã hội chấp nhận để đảm bảo nhân quyền và bảo vệ người đồng tính khỏi phân biệt và định kiến.

Lý do trước hết là để đảm bảo mỗi cá nhân đều được hưởng trọn vẹn những quyền thuộc về con người . Gays, lesbians, bisexual đều là con người và họ cũng bình thường như bao con người khác (Baur & Crooks , 1999) chính vì lý do đó nên họ cũng phải được hưởng đầy đủ những quyền con người như những công dân khác trong xã hội . Trong đó có quyền được sống thật với xu hướng tính dục của bản thân hay nói cách khác , có quyền được lựa chọn cho mình một tình yêu. Tất cả chúng ta ai cũng có quyền như thế . Và những người đồng tính luyến ái cũng có quyền như thế. Đó là cũng là một quyền của họ . Trong khi chúng ta ( những người bình thường ) có quyền được lựa chọn một người khác giới để chia sẻ những ham muốn tình dục , thì những người đồng tính luyến ái cũng có quyền được lựa chọn một người cùng giới để chia sẻ những ham muốn ấy.

Hơn thế nữa, họ nên có quyền được kết hôn với người mình yêu . Hầu hết nhiều nơi trên thế giới , pháp luật ngăn cấm những cặp đồng tính đi đến hôn nhân. Mặc dầu không luật quốc gia nào quy định rõ ràng bất kỳ sự ngăn cấm hôn nhân đồng tính nhưng hầy hết các tòa án , cơ quan tư pháp đều từ chối quyền được kết hôn của họ vì luật hôn nhân chỉ chấp nhận tình yêu của những người khác giới ( Rubinson & Turner, 1993, p.634). Kết quả là , bất kể họ có yêu nhau chân thành , bền vững đến mấy đi chăng nữa , nhưng vì không có giấy phép đăng ký kết hôn nên họ không có quyền hợp pháp trong việc quyết định tương trợ cho nhau phòng khi một trong hai không còn khả năng ( về mặt tài chính , y tế …) hay không thể tự trao quyền kế thừa tài sản cho người bạn đời của mình . Và nếu như những vần đề về gia đình phát sinh, họ cũng không được luật hôn nhân đứng ra giải quyết (Rubinson & Turner, 1993, p.634). Không có sự thừa nhận của pháp luật , họ không được hưởng đầy đủ những quyền lợi hôn nhân như những cặp vợ chồng bình thường khác ( Baur & Crooks , 1999, p. 294). Thật là không công bằng khi tất cả những người dị tính luyến ái được sống hạnh phúc bên cạnh những người mình yêu còn những người đồng tính luyến ái thì không thể .

Nếu ai đó không thể sống đúng với xu hướng tính dục của mình , không thể được kết hôn với người mình yêu , anh ta hay cô ta không thể được coi như một con người hoàn toàn như đúng nghĩa của nó. Chúng ta luôn phấn đấu một xã hội tự do , bình đẳng, bác ái .Thế nhưng bình đẳng ở đâu khi mà những người xung quanh chúng ta không thể được hưởng những quyền cơ bản của con người như chính chúng ta?

Lý do thứ hai nên chấp nhận hiện tượng tính dục đồng giới bởi những người đồng tính không đáng phải hứng chịu những định kiến và ruồng bỏ từ phía xã hội. Nhiều tôn giáo thể hiện sự phản đối điều này một cách rõ thấy . Họ coi tính dục đồng giới như là một tội lỗi , một sự căm ghét. Vì tín ngưỡng tác động lớn đến niềm tin của chúng ta , nên chúng dần dần tạo nên trong tư tưởng chúng ta khuynh hướng chống lại tính dục đồng giới . Kết quả là , những người đồng tính luyến ái không được hưởng những quyền bình đẳng ở các mặt , các lĩnh vực như việc làm, nhà ở, giáo dục , trong quân đội , quyền được làm cha , làm mẹ, thậm chí quyền được sống ( Baur & Crook, 1999; Rubinson& Turner, 1993). Trong lịch sử châu Âu những người đồng tính bị coi như những kẻ tội lỗi và bị đối xử như những kẻ giết người , như những tội nhân. Quan hệ tình dục đồng giới phải chịu những hình phạt hết sức nặng nề như xử chém , roi vọt , thiến , bỏ tù , khai trừ hoặc chí ít cũng bị đuổi việc (Rubinson& Turner, 1993).Mặc dầu , những năm gần đây ,tình thế đã bớt đi tính trầm trọng nhưng những người đồng tính vẫn đang phải hứng chịu những xung đột bạo lực chống lại chính bản thân họ và thậm chí cả sự thờ ơ ghẻ lạnh từ chính những con người cùng chung một huyết thống (Rubinson& Turner, 1993).Nhiều người trong số họ nhận được nhiều cú điện thoại nặc danh đe dọa . Tổ chức đặc nhiệm những người đồng tính Hoa Kỳ đã ghi lại rằng vào năm 1987, những người đống tính sống độc thân là nạn nhân của hơn 7000 cuộc xung đột bạo lực và một vài trong những cuộc xung đột đó đã dẫn đến những vụ giết người ( Rubinson & Turner, 1993). Nhưng đau đớn nhất là học bị chính ngay gia đình mình ruồng bỏ sợ tổn hại đến thanh danh.( Rubinson& Turner, 1993).Ap lực xã hội đã khiến họ trở nên tuyệt vọng , mất phương hướng thậm chí phải tự tử kết liễu cuộc đời mình

Một số người phản đối những lập luận trên của chúng tôi và có ý kiến cho rằng đồng tính luyến ai là “ trái với tự nhiên”(Corvino). Nhưng nhiều nhà khoa học đã thực hiện những nghiên cứu có liên quan đên mối quan hệ giữa tính dục đồng giới và hóc môn kích thích . Meyer (Stephen C. Meyer - giám đốc và là hội viên cao cấp của Trung tâm Văn Hóa Khoa Học của Học Viện Discovery ở Seattle – một thành phố của Hoa kỳ , ông cũng đồng thời là tiến sĩ triết học và là một nhà địa chất , đồng thời cũng là tác giả của rất nhiều bài viết về kỹ thuật công nghệ trên các tạp chí và tuần báo như The Wall Street Journal, The Los Angeles Times, The Houston Chronicle, The Chicago Tribune, First Things and National Review.) và những cộng sự của ông đã phát hiện ra rằng sự mất cân bằng của luợng kích thích tố trong suốt thời kỳ trước khi sinh đẻ có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tính dục đồng giới (Baur & Crook, 1999). Những thực nghiệm trên cơ thể động vật đã chỉ ra rằng những thay đổi trong hóc môn thời kỳ trước khi sinh có thể làm nam hóa giống cái hoặc nữ hóa bào thai giống đực . Điều này định hình nên khuynh hướng tính dục khi chúng ta trưởng thành ( Baur&Crook, 1999). Những nghiên cứu như thế đã cho thấy tính tự nhiên sẵn có của tính dục đồng giới . Mặt khác , cứ cho là tính dục đồng giới là trái với tự nhiên đi , vậy thì chúng ta phải xem xét lại “ tự nhiên” nghĩa là gì và liệu rằng có phải tất cả những thứ thuộc về tự nhiên đều tốt . Ví dụ như bão lụt , thiên tai , bệnh tật, cái chêt… đều là những cái rất tự nhiên , nhưng thử hỏi ,chúng có tốt không? Hoặc những thứ do chính bàn tay và khôi óc do con người tạo ra như áo quần , thuốc thang, máy tính , máy giặt …tất cả những thứ này đều không thuộc về tự nhiên , thế tại sao chúng ta vẫn cần đến chúng ( Corvino). Vì thế chắc chắn không thể suy luận một cách bừa bãi rằng những gì trái với tự nhiên đều xấu , đều vô giá trị

Như vậy , tính dục đồng giới không phải trái với tự nhiên và phi đạo đức. Hứng chịu những thành kiến từ phía xã hội , những người đồng tính phải sống trong sự xúc phạm và xa lánh . Vì thế chúng tôi mong rằng tất cả những ai đang sống trong cộng đồng hãy xóa bỏ đi những kiến ấy để những người đồng tính luyến ái được hưởng đầy đủ những quyền thuộc về con người và để họ không còn bị đối xử , phân biệt . Điều này sẽ mang đến cho họ một cuộc sống tốt đẹp hơn.

P/S: Cách đây một tuần , tôi quyết định dành một chiều thứ bảy để sắp xếp và quét dọn lại phòng của mình . Quét dọn khiến chẳng những khiến phòng tôi ở trở nên thoáng hơn , ngăn nắp hơn mà còn phát hiện ra mình vứt và để quên đi rât nhiều thứ hay ho và quý giá như chiếc bút bi mực vẫn con tươi nguyên , dây cắm usb, “underwear” (thề không nói điêu) và chính cả tài liệu về bài viết của hai bạn sinh viên tôi vừa giới thiệu ở trên nữa

Bài luận về đề tài Homosexuality nói trên là một trong những tài liệu mà cô giáo Nguyễn Ngọc Hương Giang , giáo viên dạy kỹ năng viết phát tay cho tôi để làm mẫu khi tôi đang còn là sv năm thứ hai . Bài luận này đạt này điểm rất cao ( chín điểm ) .Viết luận bằng Tiếng Anh mà đạt được số điểm này thực sự rất khó và phải đổ mồ hôi sôi nuớc mắt. Viết là một kỹ năng khó nhất trong việc học Tiếng Anh chứ không phải kỹ năng nghe như nhiều người học ngoại ngữ vẫn lầm tưởng . Có thể khi bạn đọc bài luận này , bạn thấy các ý , luận điểm của nó hoàn toàn không mới .Thế nhưng , bài luận này là một chỉnh thể rất khoa học về mặt lập luận vì các ý đưa ra đều có những dẫn chứng để “support” cho các ý ấy chư không phải là ý nghĩ chủ quan của người viết vì thế nên có tính thuyết phục bởi đấy chính thể văn ARGUMENTATIVE ( PHẢN BIỆN – TRANH LUẬN ) , đòi hỏi phải có những dẫn chứng xác thực cho nhưng luận điểm do bạn đưa ra . Anh nghĩ ra là một chuyện nhưng nếu cái anh nghĩ ra không có cơ sở khoa học để làm dẫn chứng thì xin thưa dù ý đó là hay đến mấy, đúng đắn đến mấy cũng sẽ bị cắt bỏ ngay lập tức. Có vẻ hơi khó cho bạn hình dung đúng không ? Vậy tôi xin phép đưa ra một dẫn chứng ngay trong bài luận này nhé : Bài luận có đưa ra một ý là Tính dục đồng giới trái với tự nhiên và ai ai cũng biết là Bão , lut, thiên tai là những hiện tượng thiên nhiên và những thứ nhân tạo như áo quần , giày dép không thuộc về tự nhiên và liệu rằng có phải tất cả những thứ trái với tự nhiên đều xấu.Rõ ràng luận điểm này ai cũng biết , và hoàn toàn không phải nghi ngờ gì nữa về tính xác thực của nó nữa thế nhưng dù là đúng nhưng bạn không thể tìm ra ai đó nói ra điều này thì ý đó sẽ không thể được sử dụng ( Ý này được chấp nhận trong bài luận nói trên vì hai bạn kia đã trích ra được đây là ý của Corvino) Và để làm được điều đó, những người viết thể văn này phải đọc rất nhiều , phải biết cách xử lý thông tin và phải cực kỳ thận trọng trong viêc lựa chọn nó . Có thể khi cầm trên tay nguyên bản Tiêng Anh bài luận này , bạn sẽ thấy nó chỉ gói gọn trong hơn 3 trang khổ giấy A4 mà mỗi trang chỉ tầm 250 từ , bạn nghĩ là chúng tôi chi mất độ một tháng để hoàn thành nhưng không một tháng chỉ là khoảng thời gian để chúng tôi bắt đầu tìm kiếm thông tin , còn để hoàn thành mỗi bài luận như thế này phải mất đên 4, 5 tháng và phải trải qua rât nhiều quá trình ,công đoạn . Từ việc xác định đề tài , tìm kiếm thông tin , lựa chọn và xử lý , sửa rồi viết, viết rồi lại sưa , viết cho đến khi nào đươc nhất rồi mới thôi . Ngoài việc phải đúng đắn , xác thực , khoa học và chặt chẽ về mặt nội dung , thể văn này còn phải đảm bảo chính xác cả về mặt “ Format” nghĩa là mặt hình thức trình bày của nó : Căn lề như thế nào ,cỡ chữ ra sao , dấu phẩy , dâu chấm , ngoặc đơn , ngoặc kép … phải đảm báo đúng tuyệt đối . Cũng với thể văn này , tôi chọn đề tài là Cá Độ Bóng Đá ( Viêt Nam có nên hợp pháp hóa hình thức cá độ bóng đá trong thời điểm này hay không ) vì vào thời điểm ấy đây là một vấn đề đang rất hot của làng thể thao nước nhà. Nhưng tôi viết thì bị cô giáo chê tới chê lui ( Đúng là khổ!), gạch xanh, gạch chéo đầy cả bản thảo , sửa đến nát cả giấy mà vẫn bị cô giáo bảo là chưa đươc, cô còn bảo “ Em viết như thế này Việt quá , em nên nhớ đây là văn phong nuớc ngòai, em viêt không phải để cho người Việt đọc , mà là để người Anh đọc vì thế khi viết hãy sử dụng cái đầu của một người Anh bản địa chứ không phải cái đầu của một người Việt Nam. Hãy quên mình là một người ViệtNam đi em ạ” Và chúng tôi không thể nào quên đuợc cái ngày , cái giờ phút nộp bản thảo cuối cùng – bản thảo viết được nhất để lấy điểm . Chúng tôi đứa nào đứa nấy cũng đều cảm thấy nhẹ nhàng vì như trút được một gánh nặng , hạnh phúc vì mình đã hoàn thành một bài luận mang tầm vóc của một nghiên cứu ( tất nhiên với một quy mô rất rất nhỏ) và thấm thía về những khó khăn vì mình đã trải qua và mới chợt nhân ra rằng chúng tôi đã học được rất nhiều kỹ năng từ việc viết một bài luận như thê này : chủ đông tìm kiếm thông tin và xử lý thông tin, kỹ năng phân tích , tổng hợp, kỹ năng soạn thảo văn bản …Chứ thi cử chỉ là một chốc lát , cái chính là mình học được những gì và thu nhặt được những gì . Và chúng tôi cũng thấm thía hơn bao nhiêu công sức của các nhà nghiên cứu ,các nhà khoa học . Chúng tôi mới chỉ viết và trình bày những nghiên cứu , lập luận của mình trong hơn 4, 5 trang giấy mà đã cảm thấy mệt và chán nản huống hồ họ với những công trình nghiên cứu dễ đến hàng mấy nghìn trang ,có khi mất cả phân nửa đời người .

Sở dĩ tôi nói ra điều này bởi vì tôi đang giới thiệu đến các bạn đến một bài luận thể văn ARGUMENTATIVE và diễn giải những điều trên để bạn có một chút “ background knowledge” về thể văn này để khi đọc bạn có thể hiểu hơn về nó ,cũng như để thận trọng hơn trong cách đọc và cảm nhận .Với lại tôi không hề muốn bạn cảm thấy vô ích và lẵng phí khi đọc những bài do tôi viết hoặc do tôi dịch. Những bài của tôi là để mang đến cho bạn một chút kiến thức, một chút chia sẻ, một chút suy ngẫm và để lắng lại trong lòng bạn một cái gì đấy sâu hơn . Nếu viết mà không mang đến cho bạn một cái gì đấy lắng ở bên trong thì cũng chẳng khác gì khi quan hệ tình dục bạn chỉ là kẻ cho đi chứ không hề được nhận lại .Như thế chán lắm . Như thế tôi không viết . Như thế không bao giờ tôi viết.
Về Đầu Trang Go down
http://www.anhsangxanh.forumvi.com
 
Bài Luận "Xã hội nên chấp nhận hiện tượng Đồng Tính Luyến Ái " gây xôn xao
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Chấp nhận làm người tình đồng giới
» Đàn ông đồng tính và dị tính, sự hấp dẫn trên khuôn mặt là tương tự nhau
» Xác ướp đồng tính luyến ái?
» “Đồng Tính” – Sẽ ra sao nếu bạn ngộ nhận?
» Đồng tính không hề có tội

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
ASX entertainment :: THÔNG TẤN XÃ ASX entertainment :: Tin Tức-
Chuyển đến